Camera phú mỹ hướng dẫn cách tính đồng hồ nước 5 số

Trong quá trình lắp đặt camera phú mỹ tại các dãy nhà trọ thì chúng tôi gặp nhiều cuộc tranh luận xảy ra về cách tính đồng hồ nước 5 số mà mọi cuộc tranh luận thì gần như mãi không có hồi kết vì không ai đưa ra được quan điểm thuyết phục được người khác . Chính vì thế hôm nay chúng tôi chia sẻ cho mọi người cũng biết để khi có tranh luận thì cũng đọc và hiểu rõ hơn . 

Camera phú mỹ hướng dẫn cách tính đồng hồ nước 5 số

Camera phú mỹ hướng dẫn cách tính đồng hồ nước 5 số

 

Thông thường các đồng hồ nước 5 số sẽ có 1 số đỏ và nó được qui định rõ ràng như sau 

  • ghi các số màu đen là số m3 
  • các số màu đỏ là số lít 
  • nếu có 1 số màu đỏ thì đó là hàng trăm lít
  • nếu có 2 số đỏ thì là hàng trăm và hàng chục lít 
  • nếu có 3 số đỏ thi gồm cả hàng trăm , hàng chục và 1 lít . 

Khi tính tiền đồng hồ nước 5 số thì chúng ta chỉ lấy các chữ số màu đen và nhân với giá tiền 1 mét khối nước mà thôi như sau 

ví dụ : đồng hồ hiển thị : 12345 thì chúng ta sẽ ghi 

  • 1.234 m3 ( một ngàn hai trăm ba mươi tư mét khối )
  • 500 lít ( 0.5 m3 – đọc là 500 lít nước ) 
  • Nếu 1 m3 nước có giá là 16 000 thì tổng tiền là 16 .000 x 1234 = 19.744.000 đ 

 

Ngoài ra còn có nhiều kiểu hiển thị đồng hồ nước khác như loại có 8 số , 6 số , 7 số … tuy nhiên dù có bao nhiêu số thì vẫn luôn có 2 màu số đó là màu đen và màu đỏ thì trong qui định của tổng cục đo lường thì : số màu đen là số m3 , số màu đỏ là sốt lít nước nên chúng ta cứ theo đúng qui định trên và ghi là sẽ không bao giờ sai dù nó có bao nhiêu số hiển thị trên mặt đi chăng nữa . 

 

Ngoài việc đọc sai đồng hồ nước thì nhiều đơn vị nhà trọ còn gặp tình trạng là bị ăn cắp nước bằng các hành vi làm đồng hồ nước chạy chậm như đặt nam châm , vặn nhỏ … có khi thiệt hại tiền nước lên tới hàng chục triệu đồng một tháng nếu như có nhiều phòng trọ như một người bạn tôi chuyên làm thiết kế web vũng tàu từng bị có tháng thất thu tiền nước lên tới 12tr đồng do bị chênh lệch số nước giữa người ở trọ sử dụng và đồng hồ tổng của cơ quan cấp nước . 

Để được tư vấn tốt hơn về các kỹ thuật đồng hồ nước thì các bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật qua số hotline 0982 666 352 . 

 

Nếu quí khách có nhu cầu về lắp đặt camera chống trộm , hệ thống camera hành trình hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn , báo giá và thi công tốt nhất đảm bảo sẽ làm quý khách hài lòng khi sử dụng dịch vụ lắp đặt camera phú mỹ của chúng tôi đặc biệt là các chủ nhà trọ sẽ được hưởng mức chiết khấu khi chia sẻ bài viết này lên tới 5% .

 

Tin Liên Quan